CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.

5 สัญญาณเตือน หน้าอกที่เสริมไปอาจกำลังมีปัญหา!

 

1. หน้าอกแข็ง: คนไข้ที่เสริมหน้าอกไป ปกติแล้วหน้าอกจะต้องมีความนิ่ม ให้สัมผัสที่เป็นธรรมชาตินะครับ หากเราสัมผัสแล้วพบว่าหน้าอกเราแข็งผิดปกติ ตรงนี้จะเป็นสัญญาณเตือนขั้นต้นครับว่าร่างกายกำลังมีการสร้างพังผืดมารัดซิลิโคนหน้าอกไว้ ซึ่งหากพังผืดถูกสร้างขึ้นมามากๆอาจทำให้หน้าอกผิดรูปได้

 

2. หน้าอกเกิดเป็นริ้ว หรือรอยย่น: อาการนี้จะเกิดขึ้นหลังจากเสริมหน้าอกไปแล้วซักระยะ หากมีริ้วหรือรอยย่นเกิดขึ้นที่หน้าอก เวลาที่เราสัมผัสหน้าอกจะรู้สึกเลยว่ามันไม่เรียบ เป็นคลื่นๆ ปัญหานี้มักเกิดจากขนาดของซิลิโคนที่ใหญ่จนเกินไป หรือการเลือกตำแหน่งในการวางซิลิโคนที่ไม่เหมาะสม


3. ซิลิโคนหน้าอกมีการเปลี่ยนตำแหน่งไปจากเดิม: หลังจากเสริมหน้าอกไปแล้วหลายๆปี เราอาจพบได้ว่าหน้าอกจะดูคล้อยลงได้บ้าง แต่ทรงต่างๆจะยังเหมือนเดิม อาการนี้เป็นปกตินะครับ แต่หากพบว่าซิลิโคนหน้าอกมีการเปลี่ยนตำแหน่งไปจากเดิมอย่างชัดเจน ส่วนใหญ่เป็นปัญหาจากเทคนิคการเสริมหน้าอกที่ไม่เหมาะสมครับ ลักษณะ เช่น 

  • ซิลิโคน 2 ข้าง เข้ามาชิดกันผิดปกติ อันนี้จะเป็นลักษณะของการเกิดปัญหานมแฝดครับ  
  • ซิลิโคนไหลออกด้านข้าง ซิลิโคนไหลต่ำลง จนทำให้ตำแหน่งหัวนมผิดตำแหน่งไป 


4. ขนาดของหน้าอกเปลี่ยนไป: กรณีนี้อาจสงสัยได้ว่ามีการรั่วซึม หรือการแตกของซิลิโคนนะครับ


5. มีอาการปวดหรือชาบริเวณหน้าอก หรือหน้าอกไวกว่าความรู้สึกจนผิดปกติ: อาการแบบนี้อาจสงสัยได้ว่าหน้าอกที่เสริมไปมีการอักเสบ ติดเชื้อ หรืออาจมีการรั่วแตกของซิลิโคนได้ครับ

 

หากหลังจากเสริมหน้าอกไปแล้วมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่ง ใน 5 อย่างนี้ ไม่ต้องกังวลเนื่องจากสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ แนะนำว่าให้รีบเข้ามาปรึกษาแพทย์ เพื่อตรวจดูความผิดปกติที่เกิดขึ้นและรีบวางแผนในการรักษาต่อไป 

ลงทะเบียน รับโปรโมชั่นพิเศษ